คุณอาจพบว่าหากคุณซื้อหลอดไฟ LED

หลอดไฟ LED คือหลอดไฟที่ใช้ LED เป็นแหล่งกำเนิดแสง LED ย่อมาจาก Light Emitting Diode แสงที่เกิดจากไดโอดตัวเดียวมีขนาดเล็กมาก ดังนั้นจึงใช้ไดโอดร่วมกันเพื่อให้ได้แสงที่เพียงพอ ความยาวคลื่นของแสงที่ปล่อยออกมาจาก LED นั้นมีขนาดเล็ก ดังนั้นแสงที่ปล่อยออกมาจาก LED จึงเป็นสีที่เข้ม การจัดแสงเพื่อวัตถุประสงค์ปกติต้องใช้แสงสีขาว ในการแปลงแสงสีที่เปล่งออกมาเป็นแสงสีขาว ให้ผสมแสงจากหลอดไฟสีแดง สีเขียว และสีน้ำเงินเข้าด้วยกัน

อีกวิธีหนึ่งคือการใช้สารเรืองแสงเพื่อแปลงหลอดไฟ LED

  • ใช้สำหรับทั้งแสงธรรมดาที่ใช้แสงสีขาวและสำหรับแสงพิเศษที่ใช้แสงสีหากต้องการแสงสี จะใช้ LED โดยไม่มีตัวกรอง เมื่อต้องการแสงสีขาว สีบางส่วนจะถูกลบออก
  • ดังนั้นหลอดไฟสีจึงประหยัดพลังงานได้มากกว่าเพราะไม่เปลืองพลังงานโดยการกรองเนื้อหาที่ไม่ต้องการออกไป อ้างว่าดีกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์ธรรมดาไฟ LED ไม่มีสารปรอท
  • ต่างจากหลอด CFL หรือหลอดคอมแพคฟลูออเรสเซนต์สามารถเปิดไฟ LED ได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะเปิดและปิดซ้ำๆ หลายครั้ง อายุการใช้งานของ LED ก็ยังคงไม่ได้รับผลกระทบ

ไฟ LED ยังทนทานกว่าและมีโอกาสแตกหักน้อยกว่า หลอดไฟ LED สีขาวมีอายุการใช้งานยาวนานและใช้พลังงานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลอดไฟเหล่านี้มีขนาดเล็กมากเช่นกัน ขนาดที่เล็กให้ความยืดหยุ่นอย่างมากเมื่อใช้ LED ในระบบไฟส่องสว่าง สามารถควบคุมการกระจายแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน หลอดไฟ LED ไม่มีหลอดแก้ว จึงมีโอกาสแตกหักน้อยลง เหตุผลเดียวกันทำให้หลอดไฟเหล่านี้มีความทนทานมากขึ้นด้วย

หลอดไฟ LED ยังใช้ในแฟลช ไฟจักรยาน

ไฟพลังงานแสงอาทิตย์บางประเภท หลอดไฟ LED ยังพบการใช้งานในการทำสวนและการเกษตร  ใช้หลอดไฟ LED เพื่อปลูกพืชในอวกาศ ตั้งแต่นั้นมา LED ได้กลายเป็นที่นิยมอย่างมากในพืชสวนในร่มและการทำสวน ในหลอด LED ที่ใช้สำหรับจุดประสงค์นี้ ความยาวคลื่นของแสงที่ปล่อยออกมาช่วยให้การดูดซึมคลอโรฟิลล์ในพืชง่ายขึ้น สิ่งนี้ส่งเสริมการเจริญเติบโตของพืชและลดการสูญเสียพลังงาน ประหยัดพลังงานเนื่องจากหลอดไฟ LED http://www.thaiecolighting.com

ไม่ปล่อยแสงจากความยาวคลื่นที่พืชไม่ต้องการ ด้วยความก้าวหน้าล่าสุดในด้านระบบไฟ LED ทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสูงเหล่านี้แทนหลอดไส้จะโผล่ขึ้นมาทุกที่ – ในไฟฉาย ของตกแต่งบ้านในวันหยุด และไฟบ้าน ในตอนนี้ แม้แต่ชาวสวนเองก็ต่างชื่นชอบการใช้ไฟ LED ในการปลูกและดูแลต้นไม้ในร่ม ไม่เพียงแต่หลอดไฟ LED เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าหลอดไส้เท่านั้น แต่ยังมีข้อดีหลายประการเหนือหลอดไฟโรงงานแบบดั้งเดิม