จ่ายเงินสดหรือผ่อนรถจำนำรถ? นั่นคือคำถาม!

เมื่อพูดถึงการซื้อรถใหม่ที่เงางามคุณอาจสับสนว่าคุณควรจ่ายเงินสดหรือเป็นเงินทุน

จากการพูดคุยเกี่ยวกับการเงินส่วนบุคคลจำนำรถในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะอยู่ข้างรั้วด้านหนึ่งหรืออีกด้านหนึ่ง คุณมีคนกลุ่มหนึ่งที่จ่ายเงินสดให้ทุกอย่างและไม่เชื่อว่าจะมีหนี้เลย จากนั้นก็มีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ให้เงินทุนทุกประเภทด้วยความตั้งใจที่จะจ่ายทุกอย่างให้หมดโดยเร็ว มีข้อดีและข้อเสียสำหรับแต่ละวิธีที่เราจะพูดถึงด้านล่างนี้

สิทธิประโยชน์ของการใช้เงินสด

เมื่อคุณจ่ายเงินสดคุณจะได้รับสิทธิจํานํารถยนต์ รามอินทราจากการไม่มีค่างวดรถรายเดือนที่ต้องจัดการ ความรู้สึกที่ไม่ต้องขูดเช็คในแต่ละเดือนเพื่อจ่ายค่ารถเป็นสิ่งที่ดี นอกจากนี้หากคุณประสบปัญหาทางการเงินงานที่เกี่ยวข้องหรือทางการแพทย์ใด ๆ คุณก็ไม่ต้องกังวลกับการจ่ายค่างวดรถในแต่ละเดือน เมื่อคุณจ่ายเงินสดคุณไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทางการเงินและดอกเบี้ยในแต่ละเดือน

ข้อดีอีกประการหนึ่งของการใช้เงินสดคือคุณสามารถขายรถได้ตลอดเวลาแม้ว่าจะขาดทุนก็ตาม การซื้อรถด้วยเงินสดช่วยให้คุณมีงบประมาณรายเดือนโดยไม่ต้องเครียด อย่างไรก็ตามมีข้อเสียบางประการในการใช้เงินสดเพื่อซื้อรถของคุณ

เชิงลบที่ชัดเจน

ข้อเสียประการแรกสำหรับการใช้เงินสดจํานํารถไม่มีเล่มคือคุณใช้สินทรัพย์สภาพคล่องของคุณเพื่อจ่ายสิ่งที่มีมูลค่าลดลงเท่านั้น คุณสามารถใช้เงินนั้นเพื่ออะไรที่อาจทำให้คุณได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีขึ้น? ประการที่สองเมื่อคุณใช้เงินสดคุณจะได้รับเงินฉุกเฉินที่อาจจำเป็นสำหรับอย่างอื่นในภายหลัง นั่นหมายความว่าคุณต้องแน่ใจมากว่ากองทุนฉุกเฉินของคุณมีอยู่แม้ว่าคุณจะควักเงินซื้อรถก็ตาม คุณไม่ต้องการทำให้ตัวเองอยู่ในสถานะที่ไม่มีสินทรัพย์สภาพคล่องเมื่อคุณต้องการ

  • ไม่มีสัมบูรณ์ที่นี่คน!
  • นี่หมายความว่าคุณควรผ่อนรถเสมอใช่หรือไม่? ไม่จำเป็น. อีกครั้งมีข้อดีและข้อเสียสำหรับทั้งสองสถานการณ์ คนส่วนใหญ่ชอบการจัดหาเงินทุนเพียงเพราะนั่นหมายความว่าคุณกำลังใช้เงินของคนอื่นเพื่อจ่ายค่ารถของคุณ อีกครั้งสิ่งนี้ช่วยให้สินทรัพย์เงินสดของคุณเป็นอิสระสำหรับความต้องการที่สำคัญอื่น ๆ ไม่เหมือนกับสัญญาเช่าการจัดหารถหมายความว่าคุณจะเป็นเจ้าของรถเมื่อคุณชำระเงินรายเดือนทั้งหมดแล้ว มีข้อเสนอเงินกู้ที่ดีบางอย่างรวมถึงไม่มีเงินดาวน์และ APR 0%

เครดิตไม่ดีอาจเป็นปัญหา

สำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านเครดิตการขอสินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์อาจเป็นเรื่องยาก หลายคนที่มีปัญหาด้านเครดิตพบว่าพวกเขาต้องซื้อรถด้วยเงินสดด้วยเหตุผลนี้ นอกจากนี้การผ่อนรถเป็นรายเดือนอาจทำให้งบประมาณของคุณเครียดและทำให้เกิดปัญหาทางการเงินหากคุณตกงานหรือมีปัญหาอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการเงินรายเดือน ทุกครั้งที่คุณต้องรับภาระหนี้รายเดือนคุณต้องคิดให้ชัดเจนเพื่อให้แน่ใจว่าเหมาะสมที่สุดสำหรับสถานการณ์เฉพาะของคุณ