ปูนฉาบมวลเบาที่สามารถนำไปใช้กับผนังแห้งได้โดยตรง

ปูนปลาสเตอร์ยิปซั่มชนิดเกรียงด้วยมือเหมาะสำหรับมุม Old World Santa Fe Styleปูนฉาบมวลเบาทรงกลมขนาดใหญ่และยังใช้งานได้ดีกับผนังเรียบร่วมสมัยที่มีมุมสี่เหลี่ยม ปูนปลาสเตอร์ยิปซั่มสามารถฉาบชั้นเดียวหรือหลายชั้นเพื่อให้ได้ความลึกมากกว่าระบบปูนฉาบอื่นๆ ที่มีอยู่แตกร้าวและอ่อนตัวหากไม่ควบคุมอุณหภูมิและความชื้นปูนฉาบมวลเบา แสงแดดและลมโดยตรงอาจทำให้ฟองเต้าหู้แห้งเร็วได้ สิ่งนี้จะทำให้เกิดความชุ่มชื้นที่ไม่เหมาะสม

ปูนฉาบมวลเบาซึ่งจะทำให้ผลิตภัณฑ์อ่อนแอและอัตราการดูดที่แตกต่างกันซึ่งส่งผลต่อสีสุดท้าย สิ่งสำคัญคือต้องทำให้ยิปซั่มชื้นตลอดกระบวนการจนถึงการเคลือบผิว สีเคลือบผิวมักจะเป็นสีขาวและทาสี ปูนฉาบมวลเบาอย่างไรก็ตาม สามารถย้อมสีได้โดยใช้เม็ดสีที่ได้รับอนุมัติเพื่อสร้างสีที่เป็นส่วนประกอบระบบปูนฉาบยิปซั่มบางระบบสามารถนำไปใช้กับผนังแห้งได้โดยตรงโดยใช้สารประสาน ปูนปลาสเตอร์ชนิดนี้เรียกว่าปูนปลาสเตอร์วีเนียร์

ความต้านทานการแตกร้าว การปรับเปลี่ยนเหล่านี้อาจทำให้ผลิตภัณฑ์

โดยทั่วไปจะทาเป็นชั้นบางๆ ยิปซั่มวีเนียร์ฉาบได้เร็วและมักจะถูกกว่ายิปซัมแบบดั้งเดิม เมื่อใช้ปูนฉาบวีเนียร์ รอยต่อทั้งหมดในผนังแห้งต้องเตรียมด้วยสารประสานหรือวัสดุบำบัดรอยต่อที่ผู้ผลิตแนะนำ ปูนฉาบมวลเบาเมื่อข้อต่อได้รับการรักษาแล้ว จำเป็นต้องใช้สารยึดเกาะ นี่คือ PVA ที่ใช้น้ำ (โพลีไวนิลอะซิเตต) หรือสารยึดเกาะอะคริลิก สารยึดเกาะ PVA มีไว้สำหรับใช้ภายในเท่านั้น เนื่องจากจะกลับเป็นอิมัลซิไฟเออร์เมื่อเปียกน้ำปูนฉาบมวลเบา น้ำยาประสาน PVA เป็นที่นิยมมากที่สุดเพราะสามารถแห้งได้ก่อนที่จะฉาบปูน (ตรงข้ามกับน้ำยาประสานอะคริลิก

ซึ่งเวลาฉาบปูนจะต้องยังเปียกอยู่ ปูนฉาบมวลเบาสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมก็มีความสำคัญเช่นกันเมื่อใช้พื้นผิวแผ่นไม้อัดยิปซั่ม แม้ว่าแผ่นไม้อัดบางแผ่นจะดัดแปลงด้วยอะคริลิก ซีเมนต์ และสารเคมี ให้การยึดเกาะที่ดีขึ้น แรงอัดและแรงดึงที่สูงขึ้น ความต้านทานการแตก การคงสี และความต้านทานการแตกร้าวปูนฉาบมวลเบา การปรับเปลี่ยนเหล่านี้อาจทำให้ผลิตภัณฑ์ทำงานได้ง่ายขึ้นและจะทำให้แอพพลิเคชันมีความยืดหยุ่นมากขึ้น เมื่อเสร็จสิ้นการเคลือบแห้งและเสร็จสิ้น

เมื่อเสร็จสิ้นการเคลือบแห้งและเสร็จสิ้น ควรปิดผนึกด้วยเครื่องปิดผนึก

ควรปิดผนึกด้วยเครื่องปิดผนึกแบบน้ำ การเก็บรักษาสีและความต้านทานการแตกร้าว การปรับเปลี่ยนเหล่านี้อาจทำให้ผลิตภัณฑ์ทำงานได้ง่ายขึ้นและจะทำให้แอพพลิเคชันมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ปูนฉาบมวลเบาเมื่อเสร็จสิ้นการเคลือบแห้งและเสร็จสิ้น ควรปิดผนึกด้วยเครื่องปิดผนึกแบบน้ำปูนฉาบมวลเบา การเก็บรักษาสีและความต้านทานการแตกร้าว การปรับเปลี่ยนเหล่านี้อาจทำให้ผลิตภัณฑ์ทำงานได้ง่ายขึ้นและจะทำให้แอพพลิเคชันมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

เมื่อเสร็จสิ้นการเคลือบแห้งและเสร็จสิ้น ควรปิดผนึกด้วยเครื่องปิดผนึกแบบน้ำแตกร้าวและอ่อนตัวหากไม่ควบคุมอุณหภูมิและความชื้น แสงแดดและลมโดยตรงอาจทำให้ฟองเต้าหู้แห้งเร็วได้ ปูนฉาบมวลเบา ราคาถูกสิ่งนี้จะทำให้เกิดความชุ่มชื้นที่ไม่เหมาะสมซึ่งจะทำให้ผลิตภัณฑ์อ่อนแอและอัตราการดูดที่แตกต่างกันซึ่งส่งผลต่อสีสุดท้าย