heat pump ปั๊มความร้อนใต้พิภพรีวิว

heat pump รับความร้อนจากพื้นดินได้อย่างไร? ปั๊มความร้อนใช้วนของสารทำความเย็นที่ดูดผ่านวัฏจักรทำความเย็นแบบอัดไอซึ่งเคลื่อนความร้อนเข้าหรือออก แหล่งที่มาของความร้อนมีความเสถียรมากกว่าและต่อเนื่องจากความร้อนจากอากาศซึ่งมีแนวโน้มที่จะควบคุมได้น้อยกว่า ข้อดีอีกอย่างคือสามารถใช้ปั๊มความร้อนใต้พิภพเพื่อสูบความร้อนออกจากบ้านของคุณเพื่อทำความเย็นทันทีในช่วงอากาศร้อน ปั๊มความร้อนใต้พิภพยังเป็นมิตรต่อเศรษฐกิจมากกว่า และสามารถลดผลกระทบจากมลภาวะ ไฟฟ้า และภาวะโลกร้อน

heat pump ประเภทต่างๆ มีอะไรบ้าง 

จนถึงขณะนี้มี heat pump ประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ ได้แก่ การแลกเปลี่ยนภาคพื้นดิน, การแลกเปลี่ยนโดยตรง, วงปิด, แนวตั้ง, แนวนอน, บ่อน้ำ, วงเปิด, และสุดท้าย หลุมเสายืน. ปั๊มความร้อนประเภทนี้ใช้ความร้อนจากพื้นดินในปัจจุบันและแลกเปลี่ยนกับอุณหภูมิในบ้านของคุณ หากคุณวางแผนที่จะมี heat pump จากพื้นดิน คุณจะต้องมีเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนซึ่งวางติดกับน้ำบาดาลหรือน้ำใต้ดินเพื่อให้ปั๊มทำงานได้อย่างถูกต้อง แทนที่จะใช้สารทำความเย็นแบบหมุนเวียน ปั๊มความร้อนใต้พิภพแบบแลกเปลี่ยนโดยตรงจะทำงานโดยใช้สารทำความเย็นแบบ

ในการสัมผัสความร้อนโดยตรงกับพื้นดิน ระบบทั่วไปจะใช้ 2 ลูปที่ด้านกราวด์และอีก 1 ลูปจะอยู่ในตู้เครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งจะแลกเปลี่ยนอุณหภูมิกับลูปที่ดึงอุณหภูมิจากกราวด์ heat pump ระบบลูปปิดมีท่อที่ยาวและใหญ่กว่ามากติดตั้งลงบนพื้นเพื่อความแม่นยำที่ดีขึ้น และยังมีลูปพิเศษที่อยู่ระหว่างลูปสารทำความเย็นและลูปน้ำ โดยสูบเข้าทั้งสองลูป ลูปปิดมีสองประเภทที่แตกต่างกัน หนึ่งคือวงปิดแนวตั้งและอีกอันคือวงปิดแนวนอน 

heat pump ความแตกต่างระหว่างปั๊มทั้งสองแบบคือ

ปั๊มปิดแนวตั้งจะมีท่อที่วิ่งในแนวตั้งผ่านพื้น ในขณะที่ปั๊มปิดแนวนอนจะมีท่อวิ่งผ่านพื้นในแนวนอน ไม่เป็นที่นิยมใช้เนื่องจากต้องอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำภายนอก ปั๊มความร้อนแบบบ่อเป็นที่ต้องการมากกว่าและแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ปั๊มแต่มีน้ำคุณภาพไม่ดี หรือมีแหล่งความร้อนต่ำที่ปั๊มความร้อนมาตรฐานมีอยู่ในปัจจุบัน heat pump แบบบ่อได้ชื่อมาจากข้อเท็จจริงที่ว่าวงจรที่ลากความร้อนนั้นอยู่ใต้แหล่งน้ำขนาดใหญ่ เช่น บ่อน้ำ วงจรเปิดเป็นปั๊มความร้อนที่ดึงน้ำจากแหล่งภายนอกมากักเก็บไว้ในสารทำความเย็นหลักที่ซึ่งความร้อนถูกดึงออกจากแหล่งน้ำ

จากนั้นน้ำจะถูกส่งกลับไปยังแหล่งภายนอก ปั๊มความร้อนสำหรับ บ่อน้ำแบบตั้งพื้น heat pump สำหรับบ่อน้ำแบบตั้งพื้นนั้นเหมือนกับปั๊มความร้อนแบบวงเปิด ยกเว้นมันถูกออกแบบมาเพื่อดึงน้ำจากส่วนลึกภายในบ่อและแลกเปลี่ยนเป็นความร้อนในสารทำความเย็นหลัก จากนั้นจึงส่งกลับเข้าไปในบ่อ ขณะเดินทางลงจะแลกเปลี่ยนความร้อนกับชั้นหิน ปั๊มความร้อนใต้พิภพทำงานอย่างไรในอาคารขนาดใหญ่ heat pump ทำงานในลักษณะต่างๆ กัน ซึ่งแต่ละแบบจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับฟังก์ชันที่ดีที่สุดสำหรับสิ่งที่จะมาแทนที่ ปั๊มความร้อนเคลื่อนที่เร็ว เพิ่มเติม http://heatthailand.com/