ทำไมคุณควรขายคอนโดจรัญของคุณวันนี้

คุณกำลังคิดที่จะขายคอนโดจรัญของคุณหรือไม่ ตอนนี้อาจเป็นตลาดที่เหมาะสม แต่นั่นหมายความว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับคุณในการขายหรือไม่

หากคุณซื้อคอนโดในโตรอนโตเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว

คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นเวลาที่ดีที่จะขาย ราคาคอนโดจรัญตามดัชนีกำลังเพิ่มขึ้น ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 คอนโดขนาด 800 ตารางฟุตโดยเฉลี่ยได้แข็งค่าขึ้นประมาณ 78,000 ดอลลาร์ และคอนโดที่ซื้อในปี 2555 มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อใกล้ถึง ถึง 130,000 เหรียญ แต่ตลาดที่เพิ่มขึ้นนี้หมายความว่าเจ้าของคอนโดจรัญ

ควรรอจนกว่าราคาจะสูงขึ้นหรือขายตอนนี้หรือไม่

จะขายหรือไม่ขาย ตามที่ดัชนี PSF ระบุ เป็นเวลาที่ดีในการขาย การเพิ่มมูลค่าคอนโดจรัญของคุณหมายความว่า หากคุณขายตอนนี้ คุณสามารถลงทุนกำไรที่สูงขึ้นเหล่านั้นเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ใหม่ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถขยายส่วนทุนของคุณต่อไปได้ หากเป็นแผนของคุณ การขายตอนนี้ก็ฉลาดเพราะจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของอสังหาริมทรัพย์ใหม่ของคุณได้เช่นกัน เจ้าของคอนโดจรัญ ราคา จำนวนมากลังเลที่จะขายในขณะนี้เนื่องจากมูลค่าเหล่านั้นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พวกเขาสามารถได้รับมูลค่าขายคืนที่สูงขึ้นโดยรออีกปีเพื่อขาย อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าตลาดคอนโดที่เหลือมีมูลค่าเพิ่มขึ้นด้วย หนึ่งปีจากนี้ คุณจะพบกับราคาเสนอขายที่สูงกว่าที่คุณเผชิญอยู่ในปัจจุบัน และนั่นอาจทำให้การลงทุนของคุณมีกำไรน้อยลงในระยะยาว

แน่นอนว่ายังมีการแก้ไขราคาที่กำลังจะเกิดขึ้น

หากตลาดอสังหาริมทรัพย์กำลังประสบกับการเติบโตอย่างมากในขณะนี้ นั่นจะนำไปสู่การลดลงหรือไม่? การลดราคาเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือการเติบโตที่สูงที่นำไปสู่การลดลงจะทำให้ผลกระทบของการลดลงอ่อนลง (หากคุณมีรายได้เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ในตลาดซึ่งนำไปสู่การลดลงถึง 10 เปอร์เซ็นต์ คุณจะยังคงเพิ่มขึ้น 5%) ซึ่งหมายความว่าตามอัตราการเติบโตของตลาดคอนโดในกรุงเทพที่สูง ราคาไม่น่าจะต่ำกว่าที่คุณจ่ายในตอนแรก

ข้อดีและข้อเสียของการเลือกคอนโดใหม่

เราได้กำหนดไว้แล้วว่าขณะนี้เป็นเวลาที่ดีที่จะซื้อ แต่ไม่ได้ช่วยให้คุณทราบว่าคุณควรซื้ออะไร คอนโดใหม่ หรือ รีเซล คอนโดมิเนียม แบบไหนน่าลงทุนกว่ากัน ต่อไปนี้เป็นข้อดีและข้อเสียบางประการของแต่ละตัวเลือก