เสาเข็มเจาะเพื่อดำเนินการตามแผนที่เสนอสำหรับการซ่อมแซม

การทำความเข้าใจสาเหตุของการซ่อมแซมฐานรากเป็นขั้นตอนแรกในการตัดสินใจเลือกวิธีที่ดีที่สุดสำหรับบ้านของคุณ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของบ้านที่ไม่เพียงต้องเข้าใจเหตุผลในการซ่อมแซมฐานรากเสาเข็มเจาะเท่านั้น แต่ยังต้องเข้าใจข้อจำกัดของการซ่อมแซมดังกล่าวด้วย เจ้าของบ้านต้องรู้ว่าต้องติดต่อใครเพื่อทำการซ่อมแซมเสาเข็มเจาะเหล่านี้ มีวิธีการและวิธีแก้ปัญหามากมายที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจอย่างถูกต้องสำหรับบ้านและครอบครัวของคุณ การซ่อมแซมฐานรากหมายถึงศิลปะในการหนุนหรือทำให้โครงสร้างมั่นคงซึ่งย้ายจากการออกแบบที่สร้างขึ้นมา

แต่เดิมในการหนุนบ้านหรือโครงสร้าง เราต้องขยายฐานรากปัจจุบันเข้าไปในชั้นดินหรือชั้นดินที่ลึกและเสาเข็มเจาะมั่นคงกว่าดินปัจจุบันที่ฐานวางอยู่ ทำได้โดยการให้การสนับสนุนเพิ่มเติมจากฐานรากหรือกำแพงปัจจุบันผ่านท่าเทียบเรือหรือจุดยึด วิธีการซ่อมแซมฐานราก ได้แก่ เสาดัน พุกเพลท พุกเฮลิคอล หรือเสาเข็มเจาะคอนกรีต บุคคลที่รับผิดชอบในการออกแบบและจัดทำวิธีการเหล่านี้ ได้แก่ วิศวกรฐานรากและผู้รับเหมาซ่อมแซมฐานราก

ล็อตย่อยเหล่านี้มีสภาพดินไม่เพียงพอที่จะรองรับโครงสร้างต่างๆ

วิศวกรฐานรากมีหน้าที่ในการประเมินโครงสร้างที่เป็นปัญหา จากนั้นจึงจัดทำข้อเสนอสำหรับการออกแบบของเขาโดยทั่วไป วิศวกรจะแนะนำผู้รับเหมาซ่อมแซมฐานรากเพื่อดำเนินการตามแผนที่เสนอสำหรับการซ่อมแซม จากนั้นลงนามในแผนนี้เมื่อแก้ไขปัญหาพื้นฐานของคุณเสร็จสิ้นเสาเข็มเจาะ แม้ว่าวิศวกรไม่จำเป็นต้องมีส่วนร่วมตามกฎหมายเสมอไป แต่ขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งทุกครั้งที่มีการดำเนินการซ่อมแซมโครงสร้าง สภาพดินไม่เพียงพอเกิดจากปัจจัยหลายประการ เสาเข็มเจาะด้วยพื้นที่ก่อสร้างที่เหมาะสมกลายเป็นสิ่งที่หายากมากขึ้น ผู้สร้างบ้านจำนวนมากจึงสร้างบ้าน

บนพื้นที่ที่น้อยกว่าในอุดมคติ ล็อตย่อยเหล่านี้เสาเข็มเจาะมีสภาพดินไม่เพียงพอที่จะรองรับโครงสร้างต่างๆ นอกจากนี้ยังมีบ้านที่สร้างขึ้นบนดินที่กว้างใหญ่ซึ่งหดตัวและบวมขึ้นเมื่อปริมาณน้ำฝนและความชื้นเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากเงื่อนไขเหล่านี้ ต้องใช้ผลิตภัณฑ์รองพื้นรองพื้นเพื่อรองรับจากชั้นที่ลึกกว่าซึ่งเสาเข็มเจาะไม่ได้รับผลกระทบจากระดับความชื้นที่ผันผวน การสนับสนุนนี้เป็นแนวทางในการยกบ้านให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้และป้องกันการตั้งถิ่นฐานเพิ่มเติม

ต้นไม้ยังสามารถส่งผลกระทบต่อดินโดยรากของพวกมันทำให้พื้นที่

แผ่นพื้นบนฐานเกรดหรือฐานรากและคานมีความอ่อนไหวต่อดินที่อ่อนแอหรือขยายตัวมากที่สุด เนื่องจากธรรมชาติมีพื้นที่ผิวขนาดใหญ่วางอยู่บนชั้นดินบนสุดเสาเข็มเจาะ ฐานรากเหล่านี้จึงมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนที่ไปตามการเคลื่อนที่ของดิน แผ่นพื้นส่วนใหญ่ในบ้านเกรดจะเทแบบเสาหินด้วยแผ่นพื้นและคานที่หล่อเข้าด้วยกันเพื่อสร้างรากฐาน

ที่แข็งแรง รองพื้นแบบแข็งนี้จะไวต่อการตกตะกอนที่แตกต่างกันเมื่อระดับความชื้นใต้แผ่นพื้นไม่คงที่ ซึ่งอาจเป็นผลมาจากท่อน้ำขาด การระบายน้ำไม่ดี หรือแม้แต่รางน้ำไม่เพียงพอ เสาเข็มเจาะแบบแห้งต้นไม้ยังสามารถส่งผลกระทบต่อดินโดยรากของพวกมันทำให้พื้นที่ใต้แผ่นเหล่านี้แห้งเสาเข็มเจาะในขณะที่ส่วนที่เหลือของแผ่นพื้นมีความชื้นปกติ การตกตะกอนแบบแยกส่วนทำให้แผ่นพื้นบนฐานรากเกรดสูงขึ้นบนขอบด้านนอกหรือตกลงมารอบๆ ขอบด้านนอก