การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโปรเน็ตทรู ที่บ้านประเภทใดดีที่สุดสำหรับคุณ?

บ้านสมัยใหม่ทุกหลังมีคอมพิวเตอร์และจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

ไม่ว่าคุณจะต้องการให้เด็กๆ ได้รับความบันเทิง ติดตามข่าว ดูหนัง หรือโปรเน็ตทรู ทำงานนอกเวลาทำการ คุณจะต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่บ้าน พิจารณาประเภทการเชื่อมต่อหลักที่มีและใช้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับวิธีการเลือกที่ถูกต้อง

ตัวเลือก

DSL (Digital Subscriber Line) – การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่บ้านประเภทนี้ใช้สายโทรศัพท์ธรรมดาและโมเด็มดิจิตอล เป็นที่ทราบกันดีว่ามีความเร็วสูงพอสมควรซึ่งสามารถเข้าถึงได้ถึง 20 Mbps สำหรับการดาวน์โหลดและ 1 Mbps สำหรับการอัปโหลด เราเตอร์ไร้สายสามารถใช้สำหรับการแบ่งปันการเชื่อมต่อในทรัพย์สินของคุณ

เคเบิล (Cable Modem Internet) – ใช้หลักการเดียวกับ DSL แต่ใช้เคเบิลทีวี ใช้งานได้กับเราเตอร์บรอดแบนด์เดียวกัน สามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุด 100 Mbps สำหรับการดาวน์โหลดและสูงสุด 10 Mbps สำหรับการอัปโหลด

อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออปติก – การเชื่อมต่อประเภทนี้ใช้สายไฟเบอร์ออปติกซึ่งทำให้มีความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 150 Mbps และความเร็วในการอัพโหลดสูงสุด 35 Mbps

อินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม – การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตภายในบ้านประเภทโปร เน็ต ท รู โทร ฟรี ทุก เครือ ข่ายนี้ใช้จานดาวเทียมขนาดเล็ก ซึ่งโดยทั่วไปจะติดตั้งบนหลังคาบ้าน และใช้โมเด็มดิจิทัลอยู่ภายใน สัญญาณได้รับโดยตรงผ่านดาวเทียมและอาจถูกไม้และอาคารสูงบดบัง การเชื่อมต่อประเภทนี้บางประเภทเท่านั้นที่ใช้งานได้กับเราเตอร์บรอดแบนด์ ในบางกรณี ผู้ใช้อาจไม่สามารถใช้บริการบางอย่าง เช่น เกมออนไลน์ ความเร็วแตกต่างกันไปมากจากบริการหนึ่งไปอีกบริการหนึ่ง โดยทั่วไป แนะนำให้ใช้การเชื่อมต่อประเภทนี้สำหรับพื้นที่ที่ไม่มีตัวเลือกอื่นๆ

Dial Up Internet – การเชื่อมต่อประเภทนี้ใช้สายโทรศัพท์เช่น DSL แต่ใช้สายและคุณไม่สามารถโทรออกด้วยเสียงผ่านโทรศัพท์บ้านขณะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ต้องใช้เราเตอร์แบบเรียกผ่านสายโทรศัพท์แบบพิเศษ โดยปกติ ความเร็วจะค่อนข้างช้าเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ โดยทั่วไปแล้วจะใช้อินเทอร์เน็ตแบบ Dial-up เมื่อไม่มีตัวเลือกอื่นๆ

ข้อกำหนด

เป็นความคิดที่ดีที่จะร่างความต้องการของคุณก่อนที่คุณจะเริ่มค้นหาบริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่บ้าน นี่คือรายการสั้น ๆ ที่จะช่วยคุณ:

การรับประกันเวลาทำงาน – คุณควรมองหาบริการที่มีการรับประกันเวลาทำงานอย่างน้อย 99%

ความเร็ว – คุณควรหาความเร็วที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ ขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้อินเทอร์เน็ตอย่างไร โปรดจำไว้ว่าความเร็วที่สูงขึ้นนั้นมีราคาสูงกว่า

อุปกรณ์และการติดตั้ง – เนื่องจากเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วมาก การเช่าอุปกรณ์มักจะประหยัดกว่าแทนที่จะซื้อ จะเป็นการดีที่สุดหากราคารวมค่าติดตั้งอุปกรณ์และการเชื่อมต่ออย่างมืออาชีพ

ฝ่ายบริการลูกค้า – คุณควรจะได้รับการสนับสนุนลูกค้าทางโทรศัพท์โปรเน็ตทรู ความเร็วสูงสุดฟรีตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน การเชื่อมต่อจะต้องได้รับการกู้คืนในเวลาที่เหมาะสมภายใน 24 ถึง 48 ชั่วโมง

เปรียบเทียบตัวเลือกการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่บ้านและบริการต่างๆ ที่มีในพื้นที่ของคุณเพื่อเป็นทางเลือกที่เหมาะสม