ขวดพลาสติกที่แข็งแรงซึ่งจัดเก็บได้ง่ายและปลอดภัย

พลาสติก PET คืออะไรพลาสติก PET หรือที่เรียกว่าพลาสติกโพลีเอทิลีนเทเรฟทาเลตหรือพลาสติก # 1 เป็นเรซินเทอร์โมพลาสติกโพลีเมอร์ของตระกูลโพลีเอสเตอร์ ขวดพลาสติกชนิดนี้เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับอาหารและผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่อาหาร ขวดพลาสติกเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการสำหรับผู้ผลิตเนื่องจากมีความเสถียรทางความร้อนความแข็งแรงและความโปร่งใส ในทางกลับกันผู้บริโภคชอบพลาสติก PET

เนื่องจากสามารถรีไซเคิลได้ราคาไม่แพงน้ำหนักเบาปิดผนึกซ้ำได้และทนต่อการแตก ขวดพลาสติกสามารถระบุได้ง่ายด้วยรหัส  ที่ด้านล่างของขวดและภาชนะขวดพลาสติกสำหรับน้ำดื่มบรรจุขวดมีประโยชน์อย่างไรเนื่องจากขวดพลาสติก PET ได้รับการจดสิทธิบัตรครั้งแรกในปี 1973 จึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในแต่ละปี ด้วยการเติบโตของอุตสาหกรรมน้ำดื่มบรรจุขวดขวด PET จึงกลายเป็นภาชนะที่เลือกใช้สำหรับน้ำดื่มบรรจุขวดแบบเสิร์ฟครั้งเดียว

สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หากได้รับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ

ในฐานะที่เป็นพลาสติกใสที่แข็งแรงซึ่งจัดเก็บได้ง่ายและปลอดภัยขวดพลาสติกจึงเป็นภาชนะบรรจุน้ำที่ดีเยี่ยม ตรงกันข้ามกับข่าวลือบางประการขวด PET สามารถใช้ซ้ำและเติมได้เนื่องจากขวดพลาสติกเฉื่อยจะไม่ชะวัสดุที่เป็นอันตรายออกไปในเนื้อหาไม่ว่าจะเป็นในขณะที่เก็บเครื่องดื่มโดยไม่ได้เปิดหรือเมื่อขวดถูกเติมหรือแช่แข็ง ข้อควรระวังอย่างหนึ่งคือขวดที่เปิดแล้วสามารถกักเก็บแบคทีเรียได้เช่นเดียวกับแก้วแก้วหรือภาชนะเครื่องดื่มอื่น ๆ อย่างไรก็ตามขวดพลาสติก

ไม่น่าจะเลี้ยงแบคทีเรียได้มากกว่าบรรจุภัณฑ์หรือภาชนะเครื่องดื่มอื่น ๆ ขวดพลาสติกและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หากได้รับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างถูกต้องขวดน้ำขวดพลาสติกมีการพัฒนาอะไรบ้างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมน้ำดื่มบรรจุขวดได้เห็นความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับขวดน้ำโพลีคาร์บอเนตที่มี Bisphenol-A (BPA) แม้ว่าจะต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม แต่ก็มีสัญญาณว่าขวดพลาสติกอาจเป็นอันตรายต่อมนุษย์ ในขณะนี้ขวดน้ำโพลีคาร์บอเนตที่มีสัญลักษณ์ เป็นขวดที่มีให้เลือกมากมายสำหรับขวดน้ำขนาด 5 แกลลอนและ 3 แกลลอนที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้

จัดส่งน้ำที่ก้าวหน้าเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่มีขวด PET 5 แกลลอนเหล่านี้

ต้องขอบคุณพลาสติก PET ทางเลือกใหม่สำหรับขวด 5 แกลลอนขวดพลาสติกกำลังเกิดขึ้นในตลาดน้ำบรรจุขวด ขณะนี้ บริษัท จัดส่งน้ำดื่มบรรจุขวดเริ่มนำเสนอตัวเลือกขวดที่ปราศจาก BPA ซึ่งรวมถึงขวด PET 5 แกลลอน พลาสติก PET ปราศจาก BPA แต่ยังคงให้ความทนทานและใช้งานง่ายเช่นเดียวกับพลาสติกโพลีคาร์บอเนตขวดพลาสติกใสแม้ว่า

บริษัท จัดส่งน้ำที่ก้าวหน้าเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่มีขวด PET 5 แกลลอนเหล่านี้ซึ่งตอนนี้มีจำหน่ายแล้วสำหรับนักดื่มน้ำดื่มบรรจุขวดที่กำลังมองหาตัวเลือกที่ปราศจาก BPAลิขสิทธิ์ ขวดพลาสติกนักเลงน้ำดื่มบรรจุขวดการเลือกน้ำดื่มบรรจุขวดและบริการจัดส่งน้ำดื่มบรรจุขวดที่เหมาะสมเป็นการตัดสินใจที่สำคัญมากสำหรับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ