ดูแลผิวแพ้ง่าย

อย่าทำผิดพลาด ผิวของทุกคนมีความไวในการวัดระดับหนึ่ง ท้ายที่สุดแล้วผิวหนังเป็นอวัยวะที่มีชีวิตและหายใจได้ซึ่งต้องได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพอย่างอ่อนโยน เราไม่สามารถคาดหวังได้ในเชิงเหตุผลว่าผิวของใครก็ตามจะทนต่อการถูกทำร้ายอย่างสม่ำเสมอเช่นการสัมผัสกับสารเคมีและมลภาวะที่รุนแรงโดยไม่ทำปฏิกิริยาทางพยาธิวิทยา แพ้ง่ายเหตุใดเราจึงจัดประเภทผิวบางส่วนว่าแพ้ง่ายในขณะที่อีกประเภทหนึ่งเป็นปกติแม้ว่าผิวทุกส่วนจะมีเกณฑ์ต่อสิ่งระคายเคือง แต่ผิวที่มักถูกจัดอยู่ในประเภทแพ้ง่ายจะมีเกณฑ์ต่ำกว่าหรือมีปฏิกิริยาตอบสนองเร็วกว่าส่วนใหญ่

ผิวที่แพ้ง่ายมีความทนทานต่อปัจจัยแวดล้อมเช่นเครื่องสำอาง

  • อุปกรณ์อาบน้ำต่ำและดูเหมือนว่าจะแสดงอาการสมาธิสั้นอย่างต่อเนื่องโดยทำปฏิกิริยาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ปฏิกิริยาที่รายงานบ่อยที่สุดของผิวหนังที่แพ้ง่ายที่ระคายเคือง
  • ได้แก่ การปรับขนาดการลอกการพองบวมแดงหรือไม่สบายตัวเช่นรู้สึกเสียวซ่าคันแสบตึงและแสบร้อนและที่จะทำให้เรื่องเลวร้ายลงไปอีกเงื่อนไขเหล่านี้จะเลวร้ายลงไปอีกจากการสัมผัสกับสภาพอากาศบางอย่าง
  • โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาพอากาศที่แห้งแล้งหรือหนาวยิ่งไปกว่านั้นผิวที่แพ้ง่ายมักจะแพ้ง่ายมากขึ้นตามอายุและบ่อยครั้งที่ผิวปกติเปลี่ยนเป็นผิวแพ้ง่ายในผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนและวัยสูงอายุ

หากผิวแพ้ง่ายของคุณมีความแพ้ง่าย ใช้ครีมอะไรดีเป็นพิเศษคุณควรเข้าใกล้ผิวด้วยความระมัดระวังที่สุด ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถแนะนำเครื่องสำอางหรืออุปกรณ์อาบน้ำได้ แต่หมายความว่าอาจต้องใช้การวิจัยและทดลองก่อนที่คุณจะพบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของคุณ เนื่องจากผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติประกอบด้วยโมเลกุลที่ผิวของคุณจดจำได้ง่ายจึงดูดซึมและเผาผลาญได้เร็วกว่า ดังนั้นฉันขอแนะนำให้คุณมองหาเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีรายการส่วนผสมที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติและออร์แกนิกเท่านั้นและไม่มีสารเคมีกรดหรือน้ำหอม

แต่คุณต้องตระหนักว่าผิวที่แพ้ง่ายของคุณ

อาจยังแสดงปฏิกิริยาระคายเคืองได้แม้กระทั่งผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใด ๆ กับผิวที่แพ้ง่ายโดยเฉพาะกับผิวหน้าที่แพ้ง่าย คุณควรทำการทดสอบแพทช์โดยใช้ผลิตภัณฑ์เล็กน้อยหลังใบหูหรือด้านในข้อมือ หากหลังจากผ่านไปสิบนาทีผิวหนังหลังใบหูหรือที่ข้อมือของคุณไม่แสดงปฏิกิริยาใด ๆ เกินกว่าที่จะคิดได้อย่างปลอดภัยว่าผิวหนังส่วนที่เหลือของคุณก็จะทนได้เช่นกันการมีผิวที่แพ้ง่ายเป็นพิเศษฉันจึงตระหนักได้ว่าผิวที่บอบบางควรได้รับการดูแลจากภายในและภายนอก และต่อไปนี้เป็นข้อสรุปของฉัน