เป้เพิ่มสัญญาณไฟให้จักรยาน

ไฟท้ายจักรยานที่ขายทั่วไปมีขนาดเล็กเกิน จนคนที่ขับตามมามองไม่เห็นจนเกิดอุบัติเหตุ นี่คือตัวช่วยใหม่ที่ทำให้คนสังเกตเห็นคุณได้ดียิ่งขึ้น

อุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นกับจักรยานสามารถหลีกเลี่ยงได้ ถ้าคนที่ขับรถตามมาด้านหลังเห็นสัญญาณบอกล่วงหน้าว่าจักรยานคันนั้นจะทำอะไร จะตรงไป จะเลี้ยวซ้ายหรือหยุดรถ สัญญาณไฟสำหรับจักรยานถือเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่อุปกรณ์เสริมที่มีขายในตลาดนั้นก็มักจะมีขนาดเล็กจนสังเกตได้ยาก

ทั้งหมดนี้จึงกลายเป็นแนวความคิดสำหรับพัฒนาอุปกรณ์เสริมของจักรยานที่อยู่ในหัวของ Myung Su ดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบกระเป๋าที่ชื่อว่า SEIL การออกแบบของเค้านั้นเรียกว่าโดนใจจนสามารถคว้างรางวัล Red Dot Design Award เมื่อปี  2010 เค้าใช้เวลา 2 ปีกว่าในการพัฒนาแบบร่างในกระดาษให้กลายเป็นสิ่งของที่จับต้องและใช้งานได้จริงๆ ตามติดด้วยแคมเปญบนเว็บ Kickstarter เพื่อระดมเงินทุนจากผู้ที่สนใจเพื่อนำมาผลิตขาย

“SEIL” ย่อมาจากคำว่า  “Safe Enjoy Interact Light” มันก็คือกระเป๋าเป้สะพายหลังพร้อมแผงไฟ LED โดยมันจะทำงานร่วมกับรีโมทคอนโทรลแบบไร้สายเพื่อแสดงป้ายสัญญาณบนกระเป๋าเป้ เช่น สัญญาณเลี้ยวซ้าย/เลี้ยวขวา สัญญาณตรงไป สัญญาณแจ้งรถเบรคหรือสัญญาณฉุกเฉินต่างๆ นอกจากนี้กระเป๋ายังมาพร้อมกับแอพ SEIL บนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เอาไว้สร้างสัญญาณไฟในแบบของตัวคุณเองด้วยอิเตอร์เฟสแบบง่ายๆ

ส่วนตัวกระเป๋านั้นก็เหมือนกระเป๋าทั่วไปใช้ใส่มือถือ กระเป๋าตัง แท็บเล็ตหรือของอื่นๆ ได้ตามสะดวกค่ะ SEIL มีให้เลือก 3 แบบคือ แบบเป้สะพายหลังและแบบกระเป๋าคาดเอวสำหรับใส่ขี่จักรยาน ส่วนอีกแบบนึ่งเป็นกระเป๋าใส่ของจุกจิก ถ้าใครสนใจก็เข้าไปอ่านรายละเอียดหรือร่วมลงขันจับจองเป็นเจ้าของก่อนใครได้ในเว็บ Kickstarter ค่ะ