โอเชี่ยนมารีน่า ทุ่ม 100 ล้านบาท ขยายที่จอดเรือรับความนิยมเล่นเรือยอช์ทมากขึ้น

นางสุพัตรา อังควินิจวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนลงทุนปี 2557 ไม่เกิน 100 ล้านบาท เพื่อขยายที่จอดเรือในโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ในน้ำเพิ่ม 45 ลำ ซึ่งจะทำให้รองรับเรือได้ทั้งหมด 375 ลำ ซื้อคานเรือ (ทราเวล ลิฟท์) ใหม่ ที่สามารถยกเรือขนาดใหญ่ขึ้น และทำที่จอดเรือบนบกเพิ่ม รองรับแนวโน้มการใช้บริการเช่าที่จอดเรือที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากกลุ่มคนไทย เป็นผลจากกลุ่มคนรุ่นใหม่สนใจเล่นเรือมากขึ้น

นอกจากนี้ยังเตรียมจัดงาน โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2556 วันที่ 22-24 พ.ย. นี้ ที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา เพื่อปลุกกระแสความนิยมการเล่นเรือให้มากขึ้น รวมทั้งตอกย้ำจุดแข็งของโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา ให้ทั่วโลกรับรู้ว่า เป็นท่าจอดเรือยอช์ทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในงานจะมีผู้ประกอบการเรือมาออกบูธ 100 ราย คาดว่าจะมีผู้ชมงานไทยและต่างชาติรวมกันกว่า 3,000 คน เงินสะพัดเพิ่มขึ้น 15% จากการจัดงานปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 90 ล้านบาท

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมายังแหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งอ่าวไทย ได้แก่ พัทยา หัวหิน และเกาะสมุย รวม 8.5 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 10% ในปีนี้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน ขณะที่กลุ่มการท่องเที่ยวทางเรือ ถือเป็นกลุ่มใช้จ่ายสูง พบว่า แต่ละปีจะมีเรือยอช์ทขนาดใหญ่ (ซุปเปอร์ยอช์ท) เข้ามาเที่ยวไทยปีละ 110 ลำ คาดว่าจะเพิ่มเป็น 190 ลำในปี 2558 เติบโต 72.72% ส่วนจำนวนเรือยอช์ทโดยรวมที่แล่นมาจอดในไทย คาดว่าจะมี 2,100 ลำในปี 2558 เพิ่มขึ้น 31.25%

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…